ท่องเที่ยวไทย เว็บบอร์ดท่องเที่ยว ที่พักแนะนำ ที่พักเขาค้อ สวนน้ำ Poovilla ที่พักติดทะเล แนะนำที่กิน ร้านอาหาร ที่เที่ยววันเดียว โฆษณาเว็บท่องเที่ยว
หน้าแรก / ที่เที่ยว / ที่กิน / ที่พัก

ร้านจันทรโภชนา
 
อร่อยแบบชาวจันท์ ครบครันคุณภาพ
 
"ร้านจันทรโภชนา" เป็นร้านอาหารพื้นเมืองเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองจันท์มานานกว่า 40 ปี เน้นที่เมนูอาหารสมุนไพรเพื่อสุขภาพเป็นหลักเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ร้านสะอาดบรรยากาศดี
 
 
 
มีเมนูเด็ดให้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย อาทิ แสร้งว่า อาหารโบราณที่รับประทานคู่กับผักสดนานาชนิดรสชาติอร่อย, เส้นจันท์ผัดปู เมนูอาหารเส้นพื้นบ้านของเมืองจันท์ที่มีเอกลักษณ์ของเส้นที่เหนียวนุ่ม กำลังดีผัดคลุกเคล้ากับปูม้าทอดกรอบปรุงรสชาติหวานนำเปรี้ยวตามเสริ์ฟพร้อม ถั่วงอกและใบกุยฉ่ายอร่อยเข้มข้น, สำรองน้ำแดง หน้าตาดู คล้ายๆ กับกระเพาะปลาน้ำแดงแต่ใช้น้ำสำรองมาปรุงเป็นน้ำซุปแทน ใส่เนื้อปู กระเพาะปลาและเห็ดหอม รสชาติอร่อยเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่ไม่ชอบรับประทานอาหารรสจัด, กระวานผัดฉ่าไก่ (หมู) ครบรสครบเครื่องกับรสชาติที่เผ็ดร้อนของใบกระวานอร่อยเด็ดไม่แพ้เมนูอื่นเลยทีเดียว
 
  
 
 
และเมนูสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เมื่อมาถึงเมืองจันท์แล้วก็คือ หมูชะมวง เป็นเมนูอาหารประจำท้องถิ่นของที่นี่คือถ้ามาถึงเมืองจันท์แล้วไม่ได้รับ ประทานหมูชะมวงเหมือนยังมาไม่ถึงเมืองจันท์เลยก็ว่าได้ ใช้เวลาทำค่อนข้างนานปรุงรสอย่างพิถีพิถันเคี้ยวจนพริกแกง เนื้อหมูและใบชะมวงเข้ากันเป็นอย่างดีรสชาติอร่อยแน่นอนเพราะเป็นสูตรดั้ง เดิมตั้งแต่สมัยโบราณ นอกจากนี้ในช่วงฤดูผลไม้ประจำถิ่นออกผลที่นี่ก็จะนำมาดัดแปลงเป็นเมนูของคาว สูตรเฉพาะของทางร้านเช่น ส้มตำทุเรียน, แกงเผ็ดเป็ดย่างเงาะสด, ยำมังคุด เป็นต้น ส่วนของหวานก็จะมีสละลอยแก้วและไอศกรีมหลากรสไว้คอยให้บริการอีกด้วย
 
 
 
ชื่อ : ร้านจันทรโภชนา
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจันทบุรี ติดกับโรงแรมเกษมศานติ์ 102/5-8 ถนนเบญจมราชูทิศ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
โทร : 0-3930-2350, 0-3931-2339
เปิดบริการ : ทุกวัน (ยกเว้นวันอังคารที่สองของเดือน)
เวลา : 9.00-22.00 น.

ดูแล้ว : 8.65K   #No data






เว็บไซต์แหล่งรวมที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ Poolvilla ร้านกาแฟ ร้านนั่งซิลล์
Copyright © 2020 pateawthai.com